Công ty TNHH tư vấn giải pháp Trí Việt

FSSC 22000 là gì? Lợi ích khi áp dụng FSSC 22000

FSSC 22000 cung cấp các giải pháp về an toàn và kiểm soát tất cả các mắt xích của chuỗi thực phẩm. Doanh nghiệp khi được tư vấn, hướng dẫn áp dụng FSSC 22000 đầy đủ sẽ cải thiện hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, tạo cơ hội xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ. Vậy khái niệm FSSC 22000 là gì? Lợi ích của doanh nghiệp khi áp dụng tiêu chuẩn là gì? Dưới đây là câu trả lời chi tiết nhất cho những câu hỏi ở trên.

FSSC 22000 là chương trình chứng nhận của hiệp hội an toàn thực phẩm
FSSC 22000 là chương trình chứng nhận của hiệp hội an toàn thực phẩm

FSSC 22000 là gì?

FSSC là tên viết tắt của tổ chức chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm (Food Safety System Certification) có trụ sở tại đất nước Hà Lan. Tổ chức được thiết kế để cung cấp một chương trình chứng nhận được chấp nhận rộng rãi bằng cách tăng thêm giá trị cho mối quan hệ giữa tổ chức thực phẩm được chứng nhận và các bên liên quan (chẳng hạn như cơ quan quản lý thực phẩm khách hàng và nhà cung cấp, nhà sản xuất).

FSSC 22000 là chương trình chứng nhận của hiệp hội an toàn thực phẩm dành cho tất cả các nhà sản xuất và chế biến trong toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm. FSSC 22000 dựa trên nền tảng Hệ thống quản lý chất lượng và tiêu chuẩn quốc tế cho các yêu cầu hệ thống quản lý và thông số kỹ thuật ISO (với các yêu cầu chương trình tiên quyết).

Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm 22000 được Tổ chức Sáng kiến ​​An toàn Thực phẩm Toàn cầu (GFSI) công nhận và được coi là tiêu chuẩn ngang hàng và có thể thay thế các tiêu chuẩn đã được GFSI công nhận trước đây như BRC, IFS, SQF.

Phiên bản mới nhất của chứng nhận FSSC là phiên bản thứ 5 được ban hành vào tháng 5 năm 2019. Bản sửa đổi của phiên bản chứng nhận FSSC 22000 do tiêu chuẩn ISO 22000 đã được cập nhật vào năm 2018 (ISO 22000:2018).

Những đối tượng nên áp dụng chứng chỉ FSSC 22000

Phạm vi FSSC 22000 xác định các yêu cầu cần thiết để đảm bảo có hệ thống quản lý nhằm đáp ứng nhu cầu của các cơ quan quản lý, khách hàng kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng. Các tổ chức trong toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm có thể được hưởng lợi từ chứng nhận FSSC 22000, bất kể quy mô hoặc mức độ phức tạp của họ.

Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm
Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm

Những đối tượng nên áp dụng chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm:

  • Các doanh nghiệp sản xuất động vật dễ hư (ví dụ: thịt, gia cầm, trứng, sữa và các sản phẩm từ cá).
  • Các doanh nghiệp sản xuất rau quả, trái cây.
  • Những doanh nghiệp sản xuất sản phẩm có thời hạn sử dụng dài ở nhiệt độ môi trường.
  • Sản xuất vật liệu bao bì thực phẩm đóng gói.
  • Nhà sản thực phẩm và thức ăn cho động vật

Lợi ích khi áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm

Một số lợi ích khi doanh nghiệp sản xuất áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm 22000:

  • Nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, trách nhiệm của doanh nghiệp và đáp ứng nhu cầu, đảm bảo an toàn cho người dùng
  • Phòng ngừa tai nạn và cách khắc phục kịp thời những trường hợp khẩn cấp về an toàn thực phẩm.
  • Giúp doanh nghiệp chủ động ứng phó với các rào cản thương mại trên thị trường quốc tế. Rất cần thiết cho việc tích hợp các nguyên tắc khác nhau của tiêu chuẩn
  • Giảm chi phí nếu các doanh nghiệp đăng ký thêm chứng chỉ ISO 22000. Đảm bảo khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong ngành thực phẩm.
  • Tuân thủ các quy định, nguyên tắc của pháp luật để tránh rủi ro vi phạm pháp luật liên quan đến an toàn thực phẩm. Cải thiện và phòng chống kịp thời các nguy cơ về an toàn thực phẩm.
  • Giúp doanh nghiệp giám sát chặt chẽ chuỗi cung và cấp thực phẩm. Từ đó kết hợp và thống nhất các yêu cầu của tiêu chuẩn hệ thống chất lượng/môi trường/an toàn thực phẩm một cách hiệu quả.

Đơn vị tư vấn Hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm

Công ty TNHH Tư Vấn Giải Pháp Trí Việt hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, tư vấn quản lý tại Việt Nam. Được thành lập với sứ mệnh cung cấp các dịch vụ tư vấn để được chứng nhận và đào tạo về các lĩnh vực. Tại đây, Trí Việt tin chắc rằng sẽ là đơn vị uy tín để bạn có thể gửi gắm tư vấn và đào tạo về hệ thống quản lý vệ snh an toàn thực phẩm.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ chuẩn xác, đáp ứng đúng nhu cầu, giảm thiểu rủi ro phát sinh chi phí, phù hợp kế hoạch tài chính của doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIẢI PHÁP TRÍ VIỆT

Hotline: 0905 626 090

Địa chỉ: 496/1/4B Dương Quảng Hàm, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Email: yen.nt@giaiphaptriviet.com

Website: https://giaiphaptriviet.com

Tin tức mới nhất