Công ty TNHH tư vấn giải pháp Trí Việt

Chuyên gia tư vấn hàng đầu về quy chuẩn ISO 22000

Trong những năm gần đây, các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm ngày càng trở nên phức tạp với những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng như ngộ độc thực phẩm, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cao, thực phẩm có nhiều chất độc hại… Những vấn đề này ngày càng thúc đẩy các doanh nghiệp trong quá trình cung cấp thực phẩm cần áp dụng các hệ thống quản lý an toàn thực phẩm. Một trong những tiêu chuẩn an toàn thực phẩm được áp dụng nhiều nhất là ISO 22000. Nếu bạn cần tìm hiểu về tiêu chuẩn này thì không thể bỏ qua Giải Pháp Trí Việt Chuyên gia tư vấn hàng đầu về quy chuẩn ISO 22000.

Chuyên gia tư vấn hàng đầu về quy chuẩn ISO 22000
Chuyên gia tư vấn hàng đầu về quy chuẩn ISO 22000

Tiêu chuẩn ISO 22000 là gì?

Tiêu chuẩn ISO 22000 có nghĩa là “Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm – Yêu cầu đối với các tổ chức trong chuỗi thực phẩm”. Đây là một bộ tiêu chuẩn quốc tế được ban hành bởi Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế nhằm xây dựng hệ thống kiểm tra an toàn vệ sinh trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm phẩm của doanh nghiệp.

ISO 22000:2018 là phiên bản mới của ISO 22000. Quy trình mới của tiêu chuẩn này:

  • Một cách tiếp cận mới đối với rủi ro – như một khái niệm chính trong kinh doanh thực phẩm – phân biệt rủi ro ở cấp độ hoạt động và kinh doanh của hệ thống quản lý.
  • Kết hợp chặt chẽ với Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm, nhóm thực phẩm của Liên hợp quốc, xây dựng các hướng dẫn về an toàn thực phẩm cho các quốc gia.
  • Tiêu chuẩn mới này cung cấp khả năng kiểm tra toàn bộ các nguy cơ an toàn thực phẩm kết hợp các yếu tố chính được thừa nhận là: truyền thông tương tác, chương trình tiên quyết (PRP), quản lý hệ thống và các nguyên tắc HACCP.

Tại sao phải đăng ký giấy chứng nhận ISO 22000?

Tại sao phải đăng ký giấy chứng nhận ISO 22000?
Tại sao phải đăng ký giấy chứng nhận ISO 22000?

Quy định pháp lý với chứng nhận ISO 22000

Theo nghị định số 15/2018/NĐ-CP ban hành ngày 02/02/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm. Theo đó, những doanh nghiệp đã được cấp một trong các chứng chỉ như: Thực hành sản xuất tốt (GMP), Phân tích mối nguy và Điểm kiểm soát tới hạn (HACCP) hoặc ISO 22000 thì không cần phải xin cấp Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tức là nếu doanh nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận ISO 22000 thì sẽ không phải xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Xem thêm: Dịch vụ kiểm nghiệm, kiểm định

Đối tượng nào cần áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000

ISO 22000 có thể được áp dụng cho nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau:

  • Đơn vị sản xuất, chế biến thực phẩm ăn liền
  • Thực phẩm chức năng: dành cho người già, trẻ em, người mới ốm dậy
  • Đơn vị sản xuất, chế biến gia vị
  • Đơn vị chế biến rau, củ, quả, thịt, trứng, hải sản
  • Đơn vị sản xuất, chế biến đồ uống
  • Hệ thống siêu thị, đại lý, nhà bán lẻ
  • Các công ty giao đồ ăn
  • Đơn vị sản xuất vật liệu bao gói thực phẩm
  • Trang trại trồng trọt và chăn nuôi
  • Sản xuất và chế biến thức ăn gia súc

Lợi ích của doanh nghiệp khi áp dụng ISO 22000

Chuẩn hóa toàn bộ chuỗi sản xuất, cũng như hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Mục tiêu của tiêu chuẩn ISO 22000 giúp doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu chất lượng của khách hàng, có khả năng cung cấp các chuỗi thực phẩm an toàn. Cải thiện hoạt động kinh doanh tổng thể.

ISO 22000 có thể thay thế các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm khác: GMP, BRC,… Nếu sản phẩm của bạn được chứng nhận ISO 22000, trong một số trường hợp, bạn sẽ không cần áp dụng các loại tiêu chuẩn an toàn thực phẩm khác. Thuận tiện trong hợp tác giữa ISO 22000 và các hệ thống quản lý chất lượng khác ISO 9001, HACCP, ISO / IEC 17025, ISO 14000.

Hạn chế và loại bỏ các mối nguy gây mất an toàn thực phẩm. Bạn có thể kiểm soát được những nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm, hạn chế tối đa lỗi sản phẩm kém chất lượng, tiết kiệm chi phí thông qua tiêu chuẩn ISO 22000. Đánh giá toàn bộ quá trình sản xuất, nếu có bất kỳ sự cố / lỗi nào xảy ra, bạn sẽ khôi phục dễ dàng.

Tăng cường uy hiệu và thương hiệu. Chứng chỉ ISO 22000 giúp nâng tầm giá trị sản phẩm, tạo dựng niềm tin với khách hàng và đối tác, giữ vững uy tín thương hiệu. Bên cạnh đó, đây sẽ là cơ hội giúp các doanh nghiệp thuận lợi trong quá trình đàm phán và ký kết các hợp đồng thương mại.

Giải Pháp Trí Việt – Chuyên gia tư vấn hàng đầu về quy chuẩn ISO 22000

Giải Pháp Trí Việt - Chuyên gia tư vấn hàng đầu về quy chuẩn ISO 22000
Giải Pháp Trí Việt – Chuyên gia tư vấn hàng đầu về quy chuẩn ISO 22000

Trong số các đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo và tư vấn ISO 22000, Giải Pháp Trí Việt là đơn vị hàng đầu chuyên đào tạo và tư vấn ISO 22000 và cũng là đơn vị đem tới cho đối tác những giải pháp tốt nhất.

Đội ngũ chuyên gia hàng đầu

Đồng hành cùng quý doanh nghiệp sẽ là đội ngũ chuyên gia hơn 5 năm trong lĩnh vực đào tạo và tư vấn ISO cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Với sự đào tạo, tư vấn ISO của các chuyên gia Giải Pháp Trí Việt sẽ giúp doanh nghiệp có một đội ngũ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, đáp ứng được tất cả các hạng mục công việc.

Quy trình làm việc hiệu quả

Mỗi doanh nghiệp là một hồ sơ riêng biệt với những điều khác nhau về cơ cấu, hoạt động sản xuất, quy mô kinh doanh nên đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ khảo sát, đánh giá điều kiện và bối cảnh kinh doanh để chúng tôi có thể đưa ra quy trình và cách tiếp cận làm việc phù hợp nhất.

Được chứng nhận nhanh chóng

Với sự hỗ trợ và chỉ đạo từ các chuyên gia, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng nhận được chứng chỉ, duy trì đơn giản và hiệu quả các tiêu chuẩn trong khóa học.

Rút ngắn thời gian có được chứng nhận giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cũng như nắm bắt cơ hội mới.

Tiết kiệm chi phí

Với quy trình làm việc nhanh chóng, rõ ràng, luôn chuẩn bị đưa ra những giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp. Giải Pháp Trí Việt là ưu tiên hàng đầu mà các doanh nghiệp cần. Chúng tôi đảm bảo rằng chi phí khi sử dụng dịch vụ sẽ vô cùng hợp lý và tiết kiệm.

Đặc biệt với các gói combo tiết kiệm chi phí, Giải Pháp Trí Việt luôn tận dụng những yếu tố sẵn có để đưa ra hướng giải quyết vấn đề phù hợp, giúp doanh nghiệp của bạn đạt được hiệu quả như mong đợi.

Công Ty TNHH Tư Vấn Giải Pháp Trí Việt

Hotline: 0905 626 090

Địa chỉ: 496/1/4B Dương Quảng Hàm, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Email: yen.nt@giaiphaptriviet.com

Website: https://giaiphaptriviet.com

Tin tức mới nhất