Công ty TNHH tư vấn giải pháp Trí Việt

Điều kiện nhân sự theo tiêu chuẩn HACCP

Việc xây dựng và áp dụng HACCP/ISO 22000 đối với các doanh nghiệp sản xuất nêu trên là rất quan trọng và cần thiết. Vậy khi xây dựng và áp dụng HACCP cần lưu ý những điều kiện gì? Điều kiện nhân sự theo tiêu chuẩn HACCP sẽ như thế nào? Dưới đây, Giải pháp Trí Việt sẽ cùng bạn đi giải đáp những vấn đề trên.

Điều kiện nhân sự theo tiêu chuẩn HACCP
Điều kiện nhân sự theo tiêu chuẩn HACCP

Áp dụng HACCP cần lưu ý những điều kiện gì?

Lãnh đạo doanh nghiệp

Ban Giám đốc cam kết thực hiện đánh giá rủi ro và thiết lập hệ thống kiểm soát với trọng tâm là phòng ngừa là điều kiện tiên quyết để thực hiện và duy trì thành công hệ thống an toàn và vệ sinh thực phẩm theo HACCP.

Nhân sự

Sự tham gia tích cực và hiểu biết của tất cả các thành viên công ty vào hệ thống an toàn thực phẩm HACCP và việc thực hiện nó đóng một vai trò quan trọng.

Công nghệ và thiết bị

Trình độ trang thiết bị công nghệ và nhà xưởng đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện HACCP vì Hệ thống an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP có thể áp dụng cho các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm và thuốc. Tất nhiên, đối với những doanh nghiệp có công nghệ thiết bị hiện đại, hệ thống nhà máy mới thì việc áp dụng HACCP sẽ được hoàn thiện nhanh chóng và đơn giản hơn.

Xem thêm: Dịch vụ công bố hợp chuẩn – hợp quy

Quy mô doanh nghiệp

Các tổ chức càng lớn, càng phải thực hiện nhiều công việc hơn trong quá trình đăng ký.

Tư vấn viên có trình độ và kinh nghiệm

Đây không phải là yêu cầu bắt buộc, nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và triển khai thành công Hệ thống An toàn Thực phẩm HACCP tại các cơ sở và công ty.

Điều kiện nhân sự theo tiêu chuẩn HACCP

Điều kiện nhân sự theo tiêu chuẩn HACCP? Cán bộ quản lý chủ chốt phải được trang bị kiến ​​thức về sản phẩm và quy trình, kinh nghiệm thực hành và hiểu biết về các nguyên tắc HACCP và nhận thức được vai trò của HACCP trong việc đảm bảo (an toàn và vệ sinh thực phẩm). Cụ thể như sau:

Kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm

Người trực tiếp sản xuất, chế biến, xử lý thực phẩm phải được học kiến ​​thức về vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định và có giấy chứng nhận đã tham gia lớp tập huấn kiến ​​thức về vệ sinh an toàn thực phẩm. Được cấp có thẩm quyền ban hành, hàng năm phải bổ sung, cập nhật kiến ​​thức.

Thực hành vệ sinh

Người trực tiếp sản xuất, chế biến, chế biến thực phẩm phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Mặc quần áo bảo hộ khi chế biến hoặc bán thực phẩm. Ngoài ra, trong những trường hợp cần thiết, cần đội mũ và đeo găng tay, khẩu trang sạch sẽ.
  • Giữ móng tay ngắn, sạch sẽ, không đeo đồ trang sức tiếp xúc trực tiếp với đồ ăn sẵn.
  • Không ăn uống trong khu vực sản xuất thực phẩm.

Nhân viên phải mặc áo quần bảo hộ trong quá trình chế biến thực phẩm

Những người trực tiếp sản xuất thực phẩm nên tuân thủ “Thực hành tốt vệ sinh tay”:

  • Rửa tay sau khi: đi vệ sinh, chạm vào thức ăn sống, xì mũi, sờ vào thùng rác, gãi ngứa, ngoáy tai, ngoáy mũi hoặc sờ vào các bộ phận trên cơ thể hoặc quần áo, hút thuốc hoặc sờ vào động vật sau Mỗi lần nghỉ.
  • Rửa tay trước khi tiếp xúc, chế biến thực phẩm.
  • Lau khô tay sau khi rửa bằng khăn giấy dùng một lần, khăn bông sạch hoặc máy sấy tóc, không lau quần áo, váy, tạp dề.
  • Rửa tay kỹ bằng xà phòng và nước sạch.

Sức khỏe

  • Người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải có Giấy xác nhận đủ điều kiện sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế.
  • Kiểm tra sức khỏe và cấy phân để tìm người mang mầm bệnh khỏe mạnh trước khi làm việc và định kỳ ít nhất một năm một lần.
  • Người mắc các bệnh truyền nhiễm thuộc danh mục do Bộ Y tế xác định không được tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm (lao, lỵ, thương hàn, tiêu chảy, tả). , mụn nhọt, tiểu tiện không thông, sống phân. Đại tiểu tiện ra máu, viêm gan virus, viêm mũi, viêm họng mủ, bệnh ngoài da, bệnh ngoài da, người lành mang vi khuẩn đường ruột).
  • Việc khám sức khoẻ phải được thực hiện ở các cơ quan y tế từ cấp huyện trở lên.

Khi công ty, doanh nghiệp bạn cảm thấy việc quản lý, kiểm soát hay vận hành doanh nghiệp chưa được thực hiện đúng quy trình thì bạn nên lựa chọn một hệ thống quản lý cần thiết và chọn đơn vị tư vấn chuyên nghiệp như Giải Pháp Trí Việt để cùng nhau xây dựng hệ thống. Với nhiều năm kinh nghiệm, Công Ty TNHH Tư Vấn Giải Pháp Trí Việt tự tin cung cấp dịch vụ tốt nhất, thời gian nhanh nhất với chi phí tiết kiệm nhất.

Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để được công ty Giải Pháp Trí Việt tư vấn thêm:

Công Ty TNHH Tư Vấn Giải Pháp Trí Việt

Hotline: 0905 626 090

Địa chỉ: 496/1/4B Dương Quảng Hàm, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Email: yen.nt@giaiphaptriviet.com

Website: https://giaiphaptriviet.com

Tin tức mới nhất