Công ty TNHH tư vấn giải pháp Trí Việt

Chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000

Chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 sẽ giúp các doanh nghiệp trong chuỗi thực phẩm chứng minh được khả năng kiểm soát các mối nguy về an toàn thực phẩm trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Đặc biệt, chứng chỉ ISO 22000:2018 có thể thay thế chứng chỉ cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000
Chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000

Chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 là gì?

Chứng nhận ISO 22000 được áp dụng cho tất cả các tổ chức tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào chuỗi giá trị thực phẩm. Việc kiểm soát này bao gồm các nhà sản xuất chất tẩy rửa hoặc bao bì, nhà cung cấp dịch vụ vệ sinh, dịch vụ kiểm tra hoặc dịch vụ giặt công nghiệp. Nó cho phép bạn đánh giá và chứng minh sự phù hợp của sản phẩm đối với an toàn thực phẩm và chứng minh việc kiểm soát các mối nguy về an toàn thực phẩm. Chứng nhận ISO 22000 về an toàn từ nông trại đến bàn ăn dựa trên các yếu tố được công nhận rộng rãi sau đây:

Giao tiếp tương tác: Một phần sáng tạo và thiết yếu của quản lý rủi ro. Thông tin có cấu trúc theo mọi hướng, bên trong và bên ngoài. Nó đảm bảo kiểm soát hiệu quả các mối nguy hiểm.

Hệ thống quản lý: Kiểm tra sự tương tác giữa các yếu tố của hệ thống để đảm bảo kết quả và hiệu quả của hệ thống.

Các chương trình tiên quyết: Thực hành Sản xuất Tốt, Thực hành Vệ sinh Tốt, Thực hành Nông nghiệp Tốt, bao gồm ví dụ: các chương trình và thủ tục bảo trì thiết bị và tòa nhà cũng như các chương trình kiểm soát dịch hại, là trụ cột mà hệ thống HACCP dựa trên hệ thống.

Các nguyên tắc của HACCP: Phương pháp luận cơ bản để lập kế hoạch thực phẩm phẩm an toàn phù hợp cho mọi công ty riêng lẻ mà không cần đến bộ máy hành chính.

Tại sao chứng chỉ ISO 22000:2018 lại cần thiết cho doanh nghiệp?

Tại sao chứng chỉ ISO 22000: 2018 lại cần thiết cho doanh nghiệp?
Tại sao chứng chỉ ISO 22000:2018 lại cần thiết cho doanh nghiệp?

Các chức năng có lợi Chứng nhận ISO 22000 cung cấp rất nhiều, nhưng quan trọng nhất là những cải tiến hữu hình và chứng nhận ISO 22000 có thể chứng minh được trong hoạt động an toàn thực phẩm và mức độ đảm bảo cao hơn trong lĩnh vực pháp lý.

Bạn có thể tổ chức các tiêu chuẩn ISO 22000:

  • Xây dựng và vận hành hệ thống quản lý an toàn thực phẩm trong khuôn khổ được xác định rõ ràng và linh hoạt phù hợp với nhu cầu và mong đợi của doanh nghiệp bạn.
  • Hiểu thực tế về rủi ro đối với người dùng và công ty của bạn.
  • Cung cấp một công cụ để cải thiện việc thực hiện an toàn thực phẩm và các phương tiện để giám sát và đo lường việc thực hiện an toàn thực phẩm.
  • Đáp ứng tốt hơn việc tuân thủ luật an toàn thực phẩm và các yêu cầu của công ty.

Chứng nhận tiêu chuẩn cung cấp một phương tiện hiệu quả để công ty của bạn giao tiếp với các bên liên quan và các bên quan tâm khác. Chứng nhận ISO 22000 là một yếu tố quan trọng thể hiện cam kết an toàn thực phẩm theo yêu cầu quản trị doanh nghiệp, trách nhiệm của doanh nghiệp và báo cáo tài chính.

Làm thế nào để chuẩn bị cho chứng nhận ISO 22000?

Quy trình được mô tả trong ISO 22000 bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Xác định, đánh giá và kiểm soát các mối nguy tiềm ẩn về an toàn thực phẩm để tránh gây hại trực tiếp hoặc gián tiếp cho người tiêu dùng.
  • Bước 2: Truyền đạt thông tin thích hợp về các vấn đề an toàn liên quan đến sản phẩm thông qua chuỗi thực phẩm.
  • Bước 3: Truyền đạt thông tin liên quan đến việc xây dựng, triển khai và cập nhật hệ thống quản lý an toàn thực phẩm trong toàn tổ chức.
  • Bước 4: Thường xuyên đánh giá và cập nhật hệ thống quản lý an toàn thực phẩm để bao quát tình hình hoạt động thực tế của công ty và các thông tin mới nhất về các mối nguy an toàn thực phẩm.

Việc xây dựng, thực hiện và chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 là một quá trình liên tục và các cuộc đánh giá độc lập là một yếu tố của quá trình đánh giá tổng thể.

Xem thêm: Tư vấn đăng ký Logo doanh nghiệp

Thời gian và chi phí của chứng nhận ISO 22000:2018

Thời gian và chi phí của chứng nhận ISO 22000: 2018
Thời gian và chi phí của chứng nhận ISO 22000: 2018

Thời gian thực hiện phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sự sẵn sàng của khách hàng, kết quả đánh giá thực tế, thời gian phục hồi… Khung thời gian tối thiểu thông thường như sau:

  • Thời gian xem hồ sơ đăng ký chứng nhận: 2 ngày
  • Thời gian chứng nhận đánh giá: 5 ngày (không cố định thời gian – nếu có sự không phù hợp)

ISOQ sẽ cấp chứng nhận chi phí phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn, dựa trên các thông tin sau:

  • Phạm vi đăng ký chứng nhận
  • Vị trí sản xuất
  • Số lượng lao động tham gia vào quá trình sản xuất.

Chi phí chứng nhận bao gồm:

  • Chi phí xem xét hồ sơ và chuẩn bị giám định
  • Chi phí đánh giá thực tế tại doanh nghiệp
  • Phí thẩm định và cấp chứng chỉ.

Ngoài ra, không có thêm chi phí nào trong quá trình chứng nhận (chẳng hạn như chi phí tiếp đoàn đánh giá, chi phí ăn uống,…)

Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và xây dựng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn, Giải Pháp Trí Việt là nơi đào tạo lấy Chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 hàng đầu tại Việt Nam. Với tiêu chuẩn chất lượng, lợi ích của sức khỏe cộng đồng và sự phát triển của doanh nghiệp là ưu tiên hàng đầu.

Công Ty TNHH Tư Vấn Giải Pháp Trí Việt

Hotline: 0905 626 090

Địa chỉ: 496/1/4B Dương Quảng Hàm, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Email: yen.nt@giaiphaptriviet.com

Website: https://giaiphaptriviet.com

Tin tức mới nhất